dimanche 27 avril 2014

Thiết kế công viên cho trẻ















Số lượng công viên : Cuối tuần đạp xe đạp đi dạo, chỉ cần vài phút là lại thấy một công viên giành cho trẻ với những ông bố, bà mẹ, những đứa trẻ đủ lứa tuổi đang chơi đùa. Cũng chính vì công viên nhiều quá cũng là nguyên nhân làm cho việc đi xe đạp của mình rất tốn thời gian vì nhìn lung tung, hihi.

Cách thiết kế công viên cho trẻ :
Nền : Công viên rất ít bêton xin măng, chủ yếu là cỏ xanh, còn tùy theo trò chơi vận động của trẻ mà nền làm bằng các chất liệu khác nhau. Đồ chơi bằng gỗ thì nên bằng những mảnh vụn của gỗ, các trò chơi khác thì nền b

ằng tấm nhựa, hay bằng các loại đá với kích thước đá to nhỏ khác nhau. Trong công viên hầu như hạn chế tối đa nề bằng xi măng, chỉ thấy nền xi măng ở một số lối đi hay bên dưới ghế ngồi….
Các trò chơi : các trò chơi rất phong phú và đơn giản và đa phần giúp trẻ vận động. Đã tới công viên hầu như trẻ nào, ở lứa tuổi nào cũng có thể tìm món trò chơi vận động cho riêng mình

Mình đã từng thấy vô số công viên ở đây, chẳng có cái nào giống với cái nào. Công viên nào mình cũng dễ dàng nhìn thấy những dụng cụ đơn giản, mới lạ và được thiết kế khoa học.

Mình lại ước ao, giá mà ở nhà mình, các ông bố bà mẹ chủ động hơn. Hay tìm hiểu xem những đứa trẻ đang thiếu cái gì và phải đấu tranh thiết thực để đạt được điều đó. Hội cha mẹ có thể đề nghị trường mầm non lắp đặt thêm trò chơi vận động cho trẻ. Các hội bố mẹ khu phố có thể yêu cầu khu phố xây dựng các sân chơi nhỏ cho trẻ. Nếu không, hãy tự giành ra trong nhà mình một không giản nhỏ để tự lắp đặt các công cụ vận động cho trẻ. Nhưng lí tưởng nhất là trẻ không những được chơi, vận động mà quan trọng hơn trẻ phải được chơi giữa thiên nhiên và chơi cùng với bạn bè.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire