samedi 12 avril 2014

Chồng hư là tại vợ:))

Nó ăn trưa tại labo cùng mọi người. Và trưa nào nó cũng bị lũ bạn chế diễu vì tài nấu ăn siêu tệ, thường nó nấu độc nhất một món ăn luôn cho cả tuần, trong khi mấy đứa con trai ở đây nó giỏi nấu ăn thôi rồi!! Nó thanh mình nó chưa giỏi nấu ăn vì chưa có người yêu? Tui bạn trố mắt hỏi tại sao? Nó trả lời đơn giản "Nó nấu cho nó ăn thì nấu sao mà chẳng được, nhưng nấu cho người yêu thì nhất thiết phải cố gắng nấu cho ngon rồi". Tụi bạn chỉ cười ái ngại mà không nói gì thêm. Nó hiểu sự im lặng đó. Nó biết tỏng là tui bạn nghĩ gì "Phải chăm lo và thương yêu mình trước chứ". Con gái là hay muốn tự nguyện hi sinh để rồi sau đó lại đỗ lỗi cho bạn trai hay ông chồng là không thấu hiểu và chia sẻ công việc nhà cùng mình.

Ví dụ như một cặp mới cưới, nó hình dung sẽ thế này. Anh chồng mới cưới sẽ hỏi, tối nay em nấu món gì đó, có cần anh phụ một tay không? Cô vợ không đảm đang lắm nhưng muốn chứng tỏ sự hi sinh cao cả của mình sẽ trả lời: Anh cứ đọc báo xem tivi đi, em loáng một xí là xong ấy mà? Anh chồng trẻ lúc đầu còn áy náy, đôi co đòi giúp, nhưng lần nào người vợ trẻ cũng muốn hi sinh, thế là ông chồng trẻ dần dần mặc định mình được cái quyền không vào bếp, không làm việc nhà. Còn cô vợ trẻ lúc đầu thì cũng hỉ hả vì được hi sinh, nhưng càng lúc càng thấy mệt mỏi.

Nếu như cô ấy biết cách dụ ông chồng vào bếp cùng cô, hai người sẽ cùng nấu ăn, vừa nói chuyện, cùng làm rồi cùng tận hưởng. Bởi không có người chồng hư, chỉ có người vợ không biết dụ chồng thôi. Bởi người chồng họ cũng hiểu cái hạnh phúc bền lâu và âm ỉ không phải nằm ở những câu chuyện kinh bang kế thế bên bàn nhậu cùng bạn bè mà là quây quành bên hơi ấp của gia đình.

Vì vậy, túm lại, chồng mà hư chỉ có là tại vợ mà thôi:))

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire