samedi 12 avril 2014

THƯ GỬI CON TRAI TRƯỚC NGÀY CƯỚI (sưu tầm)

"Harold con yêu,

Chỉ còn một ngày nữa là tới đám cưới của con, ba có vài lời khuyên dành cho con, không hẳn vì con cần tới nó mà bởi vì ba luôn là người "rườm rà", cẩn thận như thế. Những điều ba sắp nói ra đây không phải là "lời vàng, ý ngọc" mà thời buổi lạm phát kinh tế như thế này, ba nghĩ phải tiết kiệm. Ba chỉ nghĩ rằng mình là người đi trước con trong cuộc sống hôn nhân và muốn chia sẻ với con vài điều.

Người ta chỉ nói đám cưới là ngày vui chứ chẳng mấy ai nhắc nhở con rằng đó là cánh cửa mở ra cuộc sống mới có cả gian truân, cạm bẫy, đắng cay và nước mắt. Vì thế, con của ba có thể sẽ mải vui mà đánh mất lý trí, sự tỉnh táo cần thiết với một đấng nam nhi. Bởi đàn ông luôn quan tâm sự việc theo chiều sâu còn phụ nữ thì muốn biết tất cả mọi chuyện. Sự khác biệt này tồn tại như một lẽ hiển nhiên và có thể khiến các con bất đồng trong cuộc sống sau này. Đó là sự thật con cần phải nhớ!

Có thể người con sắp lấy làm vợ sẽ chẳng đi cùng con đến cuối cuộc đời (tất nhiên là ba không mong như thế) nhưng hãy hứa với ba rằng con sẽ làm cho cô ấy hạnh phúc. Con phải làm gì để có được điều đó? Con cần tránh điều gì? Hãy để cho vợ con được tự do trong cái tôi của cô ấy, đừng bó buộc. Khi một người phụ nữ đã yêu con thật lòng (con có thể cảm nhận được điều đó) và đồng ý làm vợ của con, họ sẽ luôn hy sinh bản thân mình cho chồng, cho con. Đó là bản năng tự nhiên của người phụ nữ nên con đừng làm gì gây thêm áp lực cho cô ấy nữa.

Đừng ví vợ con như "sư tử Hà Đông" bởi chẳng phải ngẫu nhiên họ được gọi là phái yếu, phái đẹp. Có chăng là do hoàn cảnh khiến họ phải "xù lông" lên tự vệ mà thôi. Người đàn ông nên tìm hiểu thật kỹ chuyện gì đang xảy ra và dùng tình yêu để đối lại những lúc dữ dằn của vợ. Thái độ nghiêm túc của con sẽ là hàng rào để vợ con không vượt quá giới hạn.

Trong một thế giới mà mọi thứ đều thay đổi liên tục và đầy những bon chen, con sẽ tìm thấy sự cân bằng trong chính ngôi nhà và cuộc hôn nhân của mình. Và con hãy nhớ:

- Luôn tỉnh táo để nhận biết về những gì đang xảy ra.

- Cố gắng đừng để rơi vào tình huống "bị động".

- Thường xuyên nói chuyện với vợ trong không gian chỉ dành cho hai người.

- Tìm cách thỏa hiệp với vợ thay vì tự thỏa hiệp với chính mình.

- Quan tâm đến nhà cửa để kịp thời sửa nóc nhà bị dột, sơn lại tường bong tróc hay thay cái tủ đã mối mọt...

- Hãy là đối tác của vợ trong các công việc gia đình.

Cuối cùng, con cần tạo ra một cuộc hôn nhân hạnh phúc chứ không phải cố kéo dài thời gian chung sống bên nhau.

Ngày mai thôi, con sẽ như cánh chim bay khỏi vòng tay ba mẹ. Mong con đủ sức mạnh để vượt qua cơn bão giông phía trước.

Ba của con."

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire