samedi 12 avril 2014

Một chiều gặp bạn ở trường xưa!

3 mai 2011, 06:55

Gặp lại bạn hiền giữa mùa hè đầy nắng
Mái trường xưa, phòng học giữa xa khơi
Từng in dấu, bóng mình và bóng bạn


Đã 8 năm kể từ ngày xưa ấy
Những cánh chim bay, bến đậu không thật gần
Người ở Bắc, kẻ vào Nam – hoa lệ
Người ở xa, tôi chọn Huế - thật gần
Và không ít bạn quay về neo đậu bến quê hương

Duyên kì ngộ - một ngày – bạn bè tôi ở đó
Mở vòng tay cho kỉ niệm ùa về
Say theo nắng, tiếng hát bay theo gió
Và tâm tình – nặng trĩu – một người ca
Bên sóng nước, ôm đàn và phiêu lãng
Đệm cho say, tình bạn mãi đong đầy

Chiều tan nắng và bầy chim tan tác
Mưa đã rơi, thay lệ của ai kìa
Ngày mai nắng, tin chắc là như thế
Hẹn bạn tôi – một ngày- nơi ấy- không xa.

Viết tặng bạn tôi (10 + 12A1), vì một chiều rất say!

VTH

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire