lundi 23 février 2015

Hi sinh sẽ giết chết tình yêu!


Tối qua tình cờ lại xem được một bức ảnh mà người ấy chắc cố ý tạo lâu rồi để gửi cho mình. Nhưng hôm qua mới tình cờ nhìn thấy. Đúng là một cảm giác không thể tả được!

Mình đã từng khuyên con mình, nếu là con gái thì hay yêu ai yêu mình hơn yêu bản thân họ. Và hi sinh là thử thách cao nhất của tình yêu.

Nhưng mình đã lầm. Hi sinh không bao giờ là nền tảng của tình yêu thực sự. Hi sinh trói buộc con người ta với nợ nần. Rồi người ta đến với nhau vì nợ nần hay vì tình yêu? Mình thích cái cách tiếp cận của Osho về tình yêu và tình dục. Ông ấy coi đó là một thú vui chứ không phải là tội lỗi như đa phần các tôn giáo khác. Mọi tôn giáo đều khuyên người ta hạn chế ham muốn. Nhưng thực ra ham muốn vốn không xấu, nó là động lực của phát triển. Chỉ là đừng để nó kiểm soát cuộc sống của mình mà chỉ nên là phương tiện để thử thách mình mà thôi. Tình yêu thực sự xây dựng trên nền tảng tận hưởng chứ không phải là từ sự hi sinh!

Chưa bao giờ mà mình sợ nợ nần và sự hi sinh của người khác như lúc này! Mình cũng từng làm nhiều việc "vô công rồi nghề vì người khác" nhưng nếu coi nó là sự hi sinh thì mình đã không làm. Mình làm đơn giản vì cảm nhận ý nghĩa của những việc mình làm làm giàu có thêm đời sống của bản thân mình!

Chưa bao giờ mình lại mong muốn được tự do và cảm thấy tự do như bây giờ. Mọi cánh cửa được mở ra và nó sẽ đóng lại với bất cứ ai gõ cửa và nói tôi muốn hi sinh vì bạn.

Bức thư tình cuối cùng!

  

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire