mercredi 14 mai 2014

Những quyển sách thay đổi tư duy

Hôm qua nhắn đứa em bảo lo đọc sách nhiều vào không thì chết không toàn thây đó. Nó bảo "Tổ Quốc đang lâm nguy, thời gian đâu mà đọc sách". Mình phán: Thế mới LÂM NGUY.

Mình vốn chỉ hay đọc chuyện tình cảm lãng mạn, cứ chuyện chị cảm động lấy nước mắt là mình kết. Nhưng dạo này, mình đã tập đọc những quyển khô khan về chính trị, giáo dục, triết lý sống vì đơn giản mình muốn quyết định số phận của mình thay vì để người khác quyết định nó.

Nếu kể một số quyển thay đổi tư duy sâu sắc nhất cho mình đến hiện tại. Có thể kể đến 4 quyển. Tất cả các cuốn này đều có thể tìm thấy bản pdf tải miễn phí trên mạng.





A. Triết lý sống
1. Thức tỉnh mục đích sống:
Nó lí giải đơn giản, dễ hiểu câu hỏi: Ta là gì ? Ý nghĩa của cuộc sống là gì? Ta là tư duy, là tình cảm, hay là hơi thở đang tồn tại ?

2. Hạnh phúc tại tâm
Nó lí giải: Câu nói Đời là bể khổ của Phật Giáo chỉ là một lời cảnh báo, chứ không phải là một thực tế


3. Thuật giả kim

4. Tìm về sức mạnh vô biên

5. Hành trình về Phương Đông

B. Lịch sử -Xã hội - Tâm lý xã hội

1. Quốc gia khởi nghiệp
Kể về một đất nước Israel mạnh mẽ vô cùng và vì sao cả thế giới lại ngưỡng mộ và kinh sợ người Do Thái như vậy.
 

2. Cải cách giáo dục Nhật Bản
Kể về còn đường cải cách giáo dục mạnh mẽ và lí do chính khiến nước Nhật mạnh thế và người dân Nhật đáng ngưỡng mộ vậy.



3. Tâm lý học đám đông

4. Chân dung những nhà cải cách giáo dục tiêu biểu của thế giới







Một phút "khoe sách"

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire