dimanche 3 août 2014

Những anh chàng không thể « đơn thân »


Hôm này tình cờ nhìn thấy bức ảnh của những anh chàng trong bộ đồ thể thao, tự nhiên lại muốn viết cái note này giành riêng cho các đấng mày râu (kể cả những anh chưa có râu).

Với mình, mình chọn yêu vô điều kiện thay vì yêu có điều kiện, tức cứ yêu người ta đi đã, rồi hãy tìm lý do để giải thích vì sao yêu. Vì vậy bài viết này không có ý liệt kê các tiêu chuẩn của người tình trong mộng hay một anh chàng thú vị. Nó chỉ giúp giải mã bí mật của một anh chàng thú vị chung chung mà thôi.

1.       Một anh chàng đam mê thể thao và vận động
Khi vận động là một cách xả stress, lại làm con trai trở nên rắn chắc, khỏe mạnh. Sự vận động cũng giúp gột rửa tình thần và suy nghĩ, giúp bạn tẩy trừ các suy nghĩ yếu đuối, tiêu cực, miên mạn. Thể thao có thể không làm bạn to khỏe, rắn chắc ngay nhưng tinh thần thể thao ngấm trong người nó phản anh ngay trong ánh mắt và ngôn từ, tạo nên một sự mạnh mẽ, tự tin và phóng khoáng của con trai.

2.       Yêu và chơi với con nít
Dù đàn ông có lớn đến đâu, đối với phụ nữ họ chỉ là đứa trẻ to xác. Chắc đó là do cái thiên sứ làm mẹ của người phụ nữ nó thế. Vì vậy, một người đàn ông yêu thương con nít, thích vui chơi cùng trẻ con thể hiện đó là một người đàn ông tình cảm, hồn nhiên, ấm áp, và hiện đại. Tình cảm, hồn nhiên, ấm áp, và hiện đại vì họ đã dám vượt ra khỏi cái quan điểm cổ hũ bảo rằng đàn ông phải mạnh mẽ, lạnh lùng, phải trường thành nên không nên có những hành động quá gần gũi với con cái, để họ dám sống thật với « tâm tính đứa trẻ con to xác » trong họ. Những đứa trẻ cần những lời nhẹ nhàng, tâm sự cùng ông bố chứ không chỉ những lời ra lệnh. Những đứa trẻ cần những cử chỉ chăm sóc từ ông bố chứ không chỉ là ánh mắt dõi từ xa.

3.       Vào bếp
Người đàn ông có thể không nấu ăn ngon, nhưng họ phải ý thức được rằng hạnh phúc chỉ xây dựng từ trên sự đồng cảm và chia sẽ. Người chồng chẳng thể hình dung gáng nặng « nữ công gia chánh » của vợ khi anh ta không tư tay cùng làm với vợ những công việc ấy. Sự trốn tránh, bỏ qua các công việc nhỏ chia sẻ cùng vợ sẽ làm người con trai trở nên « vô tâm một cách vô tư ». Và người đàn ông không biết vào bếp, xem không gian bếp cũng là một không gian ấm áp, mang lại những giâu phút chia sẽ riêng tư, ấm áp thì người đàn ông đó cũng đã tự đánh mất một không gian quan trọng đem lại sự ấm áp trong trái tim người đàn ông.


4.       Đọc sách
Dân gian có câu « Gái tham tài, trai tham sắc”. Do đó, thật khó để một cô gái an tâm nếu anh chàng của mình chỉ biết chém gió hời hợt mà thiếu sự sâu sắc và am hiểu khi nói chuyện.  Cách nói chuyện, giao tiếp và tranh luận của một chàng trai thể hiện tầm tri thức và đạo đức và sức mạnh của anh chàng đó. Đọc sách sẽ làm cho các chàng trai trở nên văn min hơn, thay vì để cho cái trái tim nóng chi phối, họ sẽ dùng cái đầu lạnh để giải quyết vấn đề. Điều đó thể hiện sự chính chắn, trưởng thành của một người đàn ông không còn bồng bột, nong nổi.

Biết chơi nhạc
Biết chơi nhạc làm người con trai trở nên có chiều sâu hơn. 

5.       Cá tính
Một người đàn ông thú vị là họ biết họ là ai, họ là muốn gì, và họ làm sao để đạt được điều đó. Điều quan trọng hơn là họ biết họ là người độc nhất vô nhị. Điều đó thể hiện ở sự độc lập, cá tính, tự tin ở họ. Họ biết tự xây dựng giá trị cá nhân mang tính chiều sâu cho mình thay vì xây dựng các bong bóng sĩ diện hảo cho mình để lòe người khác.


Túm lại,những anh chàng khỏe mạnh, yêu thể thao, yêu trẻ con, không ngại vào nhà bếp, thích đọc sách, biết chơi nhạc, cá tính, tự tin thì chắc chẳng thể đơn thân được vì sớm muộn gì sự thú vị của họ cũng sẽ là thỏi nam châm hút các nàng ngã rầm rầmJ







Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire