samedi 16 septembre 2017

Review gameshow "Thần đồng âm nhạc - Wonder Kids"

Tình cờ muốn tìm hiểu xem nhạc sĩ Trần Tiến dạo này ẩn dật nơi đâu. Sau "sự cố phát ngôn" khi làm ban giám khảo một gameshow trước đây, có lẽ nhạc sĩ Trần Tiến sẽ không bao giờ đồng ý làm ban giám khảo một gameshow truyền hình nào nữa. Nhưng rồi đọc một bài báo và được biết ông đã đồng ý làm ban giám khảo chương trình "Thần đồng âm nhạc = Wonder kids".

Xem 6 tập và nghiện luôn. Một số keywords về chương trình:
- nhạc cổ điển: chính tình yêu ngây thơ nhạc cổ điển của các em nhỏ đã giúp nhạc cổ điển trở nên gần gũi hơn với công chúng
- nhạc cụ: piano, guitar, violin + thanh nhạc, múa: mỗi em có tài năng về một thể loại, chính sự chuyên sâu và khác biệt này khiến khán giả khó mà so sánh giữa các em. Chính điều này cũng mang lại triết lý giáo dục tôn trọng sự khác biệt và ngừng so sánh với người khác.
- ban giám khảo là những người rất chất, nhận xét rất hay.
- những thầy cô giáo hướng dẫn các em là những nghệ sĩ được lựa chọn theo tiêu chí rất "cổ điển"
- đạo diễn âm nhạc, thiết kế sân khấu, chỉ huy dàn nhạc: tất cả đều toát lên sự chuyên nghiệp cao độ
- MC xinh đẹp, thông minh, tài năng và duyên dáng (MC chất thế này chắc ở VN đếm trên đầu ngón tay)
- Phiên bản gốc của chương trình là từ Đan Mạch, có lẽ vậy mà format chương trình thể hiện tư duy và tính nhân văn cao độ của những người dân Bắc Âu về giáo dục trẻ con.

Xem các em biểu diễn, nổi đậm lên là sự ngây thơ - trong trẻo, niềm đam mê với nghệ thuật, và sự nuôi dưỡng - hy sinh từ gia đình.

Hiếm có chương trình nào mà cảm xúc cá nhân lại được chạm sâu đến thế. Chương trình tạo một không gian sang trọng - sạch sẽ - chỉnh chu - chuyên nghiệp - trung thực và tràn đầy tình yêu nghệ thuật, đam mê.



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire