dimanche 20 septembre 2015

Đạo Hồi - Cởi mở ?

Qua chuyến đi Maroc, Bắc Phi - một đất nước hơn 99% theo đạo Hồi...mình đã cởi mở hơn rất nhiều với người theo Đạo Hồi...Suy cho cùng, cuộc đời này quá nhiều khổ đau nên người ta muốn đi tìm một niềm tin tôn giáo để vực lại mình thì có gì sai....Trước khi áp đặt mọi định kiến về một sắc tộc hay tôn giáo nào, chỉ cần hình dung nếu mình được sinh ra ở đất nước của họ, xác suất đến 99% là mình cũng đi theo cùng một niềm tin tôn giáo như họ. Vậy mình có gì cao quý hơn ? Hãy gác qua mọi sự khác biệt và nhìn nhận họ là một CON NGƯỜI với mọi nhu cầu mong muốn được tồn tại, được tôn trọng và hạnh phúc. Không cần những lời "kì thị" thì cuộc sống này cũng đã "nhọc nhằn" lắm rồi. Kì thị, hạ thấp người khác, sắc tộc khác xuống không có nghĩa làm mình hay sắc tộc mình cao quý hơn. Chỉ có sự thấu hiểu, rộng lượng, suy nghĩ nhân ái của mỗi cá nhân mới làm nên sự CAO QUÝ.

Luật pháp Thụy Điển, Pháp đều cấm việc thực hiện thống kê dựa trên cơ sở sắc tộc.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire