vendredi 14 juillet 2017

Jack và trái tim đồng hồ

Một bộ phim hoạt hình nhạc kịch đặc biệt về tình yêu của một anh chàng Jack chẳng may sinh vào một ngày băng giá nhất nên trái tim hóa băng, phải thay bằng chiếc đồng hồ thì cơ thể mới vận động được, và Cô gái Acacia xinh đẹp, hát hay nhưng bất chấp không thèm đeo kính. Bộ phim hoạt hình với tạo hình nhiều khoảng khắc rất đẹp và tinh tế. Nhiều chuyển cảnh sáng tạo, bay bổng, muốn truyền tải ý tưởng, thông điệp hơn là logic, vì vậy mà xem lần đầu tiên có nhiều chuyển đoạn không hiểu hết ý. Nhiều bài hát nhạc và lời rất hay. Mỗi tối thứ 6 cố tạo cho mình thói quen đi xem phim Pháp tại Viện Pháp Huế do Bộ Văn hóa và Ngoại giao Pháp giới thiệu. Những bộ phim được chọn chiếu thường là những bộ phim không chạy theo “thị trường rạp”, mà nó hoặc là chứa đựng chất điện ảnh mới lạ, hoặc truyền tải một thông điệp sâu sắc.

Mình sẽ review bộ phim này bằng những quotes hay suy ngẫm mà mình nghĩ mình rút ra được từ bộ phim:
-          Nhịp đập của trái tim cũng giống như chuyển động tích tắc của đồng hồ. Tình yêu làm tim đập nhanh lên. Có nghĩa yêu nhiều đồng nghĩa bạn sống “lâu” hơn. Thuyết tương đối về thời gian của Einstein chăng ?
-          Người bạn yêu khi sét đánh. Và khi thời gian trôi, liệu bạn có nhận ra người bạn đã từng yêu ?
-          Liệu người ta có thể nhận ra một nửa của đời mình mà không cần mở mắt, chỉ cần mở rộng trái tim ?
-          Tình yêu đích thực làm đối phương trở nên nhẹ nhõm, nhẹ nhàng, thăng hoa và có thể bay lên. Có lẽ vì thế mà thần Tình yêu luôn có cánh ?

-          Tình yêu sét đánh có thể hiếm hay không thành công. Nhưng nó tồn tại thật. Bạn phải lòng ai đó chỉ sau một khoảng khắc, không bàn cải, không đôi co với trái tim. Khoảng khắc bạn trao chìa khóa cuộc đời bạn, vui buồn của bạn cho một người lạ mà bạn ngỡ là đã quen nhau từ thưở nào. 





Một số bài hát


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire