jeudi 23 avril 2015

Người ấy 4 - Người máy Wall-E

Cuộc sống không có công bằng đâu. Vì vậy hãy tự bảo vệ chính mình và yêu thương chính mình. Mới đọc đâu đó một câu rất hay "Không ai có thể làm bạn tổn thương nếu không có sự cho phép của bạn". Trong mọi nỗi đau, người ngoài/sự việc bên ngoài chỉ là 1 yếu tố, một yếu tố nữa là quan trọng hơn là chính bạn. Bạn có hàng rào miễn dịch đủ mạnh để hấp thụ, chuyển hóa nỗi đau, tổn thương từ một lời mà người ngoài mang đến cho bạn hay không ?

Một câu nói tàn nhẫn, không công bằng của một người con gái xa lạ nhận xét về bạn, làm bạn bị tổn thương sâu sắc? Điều đó có đáng không ? Cô ấy có quyền gì mà phán xét bạn nên thế nào khi đó chính là con người thật của bạn ?

Thực ra câu nói đó Cô ấy bốc đồng nói ra với chính bạn nhưng thực ra không phải nhằm cho bạn, đó chỉ đơn giản là suy nghĩ dồn nén, bực bội của cô ấy về những người ấy trước đây và hiện tại cộng lại. Cái mà Cô ấy ghét nhất đôi khi cũng chính lại là cái hút Cô ấy mạnh nhất, cái tính cách đó - Tính cách của một người máy Wall-E.

Wall-E à, đừng buồn nữa, đừng đau nữa được không ? Cô ấy sẽ không bao giờ xin lỗi trực tiếp với Wall-E đâu, bởi Cô ấy không có quyền nhận xét tàn nhẫn như thế với Wall-E thì giờ đây Cô ấy cũng không có tư cách để xin lỗi. Bởi trước và sau Cô ấy cũng chỉ là một người xa lạ mà thôi!

Cô ấy chỉ muốn nhắn gửi một điều: Wall-E là một người đặc biệt và đáng yêu! Xin lỗi nhé!

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire